รับสร้างบ้านภูเก็ต ออกแบบบ้านภูเก็ต

SKU Home Builder บริษัทรับสร้างบ้าน ภูเก็ต ออกแบบบ้าน ออกแบบถายใน ต่อเติมบ้าน รีโนเวทบ้าน ภูเก็ต เยี่ยมชมเว็บไซต์หลักของเรา

Monday, September 23, 2013

สร้างบ้านด้วยเข็มเจาะหรือเข็มตอก

     เข็มทั้งสองนั้นแตกต่างกันอย่างไร ที่จริงแล้วมันก็ไม่ต่างกันหรอก เพราะหน้าที่ของเข็มคือการรับน้ำหนักจากการสร้างบ้าน แต่เราจะเลือกใช้อย่างไรมากกว่า ในอดีตเราจะเคยเห็นแต่เข็มตอก แต่ปัจจุบันพบว่าเข็มเจาะกลับมีการใช้มากขึ้น ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะว่า ในสมัยก่อนบ้าน อาคาร อยู่ห่างจากกัน ที่ดินมีราคาไม่แพง บ้านจึงไม่แออัด แต่ในปัจจุบันที่ดินมีราคาสูงมากขึ้น ผู้คนมีจำนวนมากขึ้น การสร้างบ้านจึงพบว่าอยู่ใกล้เคียงกัน ถ้าเราไปใช้เข็มตอกก็จะทำให้บ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายได้ ซึ่งจะไม่เป็นผลดีแน่นอน ดังนั้นหากจะเลือกใช้เข็ม ก็ดูที่ว่าในบริเวณที่ดินที่เราต้องการสร้างบ้าน มีบ้าน อาคาร อยู่ใกล้กันรึป่าว ถ้ามีบ้าน อาคารใกล้เคียงกับที่ดินที่เราจะสร้างบ้าน เราก็ต้องใช้เข็มเจาะ แต่ถ้าอยู่ห่างกันก็ใช้เข็มตอก เนื่องจากว่าเข็มเจาะจะมีราคาสูงกว่าเข็มตอกมากเลยทีเดียว

เข็มเจาะ




เข็มตอก



No comments:

Post a Comment